Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

GIẢNG LỄ AN TÁNG ÔNG CỐ GIU-SE TẠ NGỌC KHÁNH
Thứ hai, ngày 10/10/2016
Kính thưa… cộng đoàn, cách riêng Sr Maria Tạ Thị Hông Ân cùng gia đình tang quyến rất kính mến!
Đành rằng sinh ký tử quý,
Đành rằng đời cũng biệt ly đâu còn
Thế nhưng mỗi lần tiễn đưa một người ra đi, sao nghe đời tuôn nước mắt, trời tuôn mưa.
“ Đau lòng kẻ ở người đi
Lệ rơi thấm đá tơ chia rủ tằm”.
Phận người sao mong manh đến nhiệm lạ, mới thấy đó, có đó rồi lặng lẽ mất nhau, trong vạn niềm đau, tưởng như không có gì sánh được. Nhất là khi người thân yêu đó là máu mủ ruột rà của mỗi chúng ta: “Cha ơi”, hai tiếng sao nghe ấm lạ, phải chăng vì công đức sinh thành, cao như núi Thái, ca dao tục ngữ VN không bao giờ thiếu, khi diễn tả công ơn cha:
“ Công cha như núi Thái Sơn”
“ Còn Cha gót đỏ như son
Một mai cha chết gót con đen sì”
Có một ca khúc viết về tình cha cũng rất cảm động như sau:
“Tình Cha ấm áp như vầng Thái Dương 
Ngọt ngào như giòng nước tuôn đầu nguồn 
Suốt đời vì con gian nan, 
Ân tình đậm sâu bao nhiêu, Cha hỡi Cha già dấu yêu
Và con nhớ mãi, những lúc mưa to gió lớn, những khi túng thiếu đơn nghèo, cha một tay lo chèo lo chống, con nước Biển lạc lạnh lắm những đêm thâu. Con lớn lên qua năm tháng hao mòn, cho đến lúc Cha không còn đủ sức. Ở lại nhe con, hẹn một lần đi không trở lại. Cơn mưa chiều không dấu nỗi cô liêu.
Kính thưa Quý OBACE ! Ông cố Giuse đã sống trọn một kiếp người rất đẹp, những nét đẹp làm nên bởi những hy sinh, phục vụ, tận tình cho gia đình, cộng đoàn và Giáo hội. Một bông hoa dâng lên cho Tc là người con út Sr Maria Tạ Thị Hồng Ân.
Ông cố là con chim đầu đàn của GH Kim Thông với 179 gia đình. Tiếng chim này đã hót vang những bài ca của tinh thần Tông đồ, những việc chung của Gx, bao giờ ông cố cũng là người đi tiên phong. Sống hiền lành và phó thác, nhất là khi biết mình mang căn bệnh hiểm nghèo.
Hôm nay, tiếng con chim này đã tắt, thế nhưng âm vang nó vẫn còn sống mãi trong lòng mỗi người trong chúng ta.
Một chỗ ở tuyệt vời, chúng ta tin tưởng Đức Giê-su dành cho ông cố Giuse Tạ Ngọc Khánh: “ Hôm nay, con sẽ ở trên thiên đàng với Ta, Amen”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét