Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

CHÚA NHẬT XXXIV TN - NC
ĐỨC GIÊSU KITÔ VUA VŨ TRỤ.
Lc 23, 35 - 43.
" Lạy Ngài , khi nào về nước Ngài , xin nhớ đến tôi "
Bài trích Phúc-âm theo Thánh Luca.
Khi ấy , các thủ-lãnh cùng với dân chúng cười nhạo Chúa Giêsu mà rằng : " Nó đã cứu được kẻ khác thì hãy tự cứu mình đi , nếu nó thật là đấng Kitô , người Thiên Chúa tuyển chọn  ". Quân lính đều chế diễu Người và đưa dấm cho Người uống và nói :" Nếu ông là vua dân Do-Thái , ông hãy tự cứu mình đi ". Phía trên đầu Người có tấm bảng đề chữ Hy-lạp , La-tinh và Do-thái như sau :" Người nầy là vua dân Do-thái ". Một trong hai kẻ trộm bị đóng đinh trên thập giá cũng sỉ nhục Người rằng :" Nếu ông là Đấng Kitô , ông hãy tự cứu ông và cứu chúng tôi nữa ". Đối lại , tên kia mắng nó rằng :" Mi cũng chịu đồng một án mà mi chẳng sợ Thiên Chúa sao. Phần chúng ta , như thế nầy là đích đáng , vì chúng ta chịu xứng đáng với việc chúng ta đã làm , còn ông nầy , ông có làm gì xấu đâu ? ". Và anh ta thưa cùng Chúa Giêsu rằng :" Lạy Ngài , khi nào về nước Ngài , xin nhớ đến tôi ". Chúa Giêsu đáp :" Ta bảo thật ngươi : ngay hôm nay , ngươi sẽ ở trên Thiên đàng với Ta ".
Đó là lời Chúa .   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét