Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

GIỌT MƯA MÙA ĐÔNG
Ngắn dài từng cung bậc, mạnh nhẹ theo mỗi miền. Mưa mùa đông, nhất là khi đó đây đang chuẩn bị cho một đêm ân tình, đêm Giáng sinh sắp sửa về. Mưa mang vào hồn con người những cảm xúc khác nhau, có người vui, kẻ buồn, người hạnh phúc, kẻ cô đơn. Mưa trong những ngày gần đến lễ Giáng sinh, có lẻ phần nào cũng hơi hơi buồn, vì những lý do, đèn điện giăng lên, lễ đài trang trí, cũng bị ảnh hưởng phần nào.
Dẫu sao mưa cũng mang lại nhiều thi vị, nhất là những cái lạnh lạnh từ hơi sương mỗi sáng trở mình thức dậy. Những giọt nước ban ngày rải rắc khắp mọi nẻo đường, càng làm cho mùa đông, trở nên đúng tên gọi của mình. Trời ảnh hưởng mưa bão, mới ấm lòng sao khi cất lên tiếng hát: “ Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời”. Có một chút lạnh bởi thời tiết, mới thấy lòng nhẹ dâng, niềm cảm xúc khôn nguôi khi đứng giữa mùa đông, trong những ngày cuối của Mùa Vọng. Thiên Chúa đang gần đến, tên Ngài là Emmanuel: nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Trong mọi sắc thái của đất trời, những người có niềm tin vẫn luôn nhìn mọi sự dưới cái nhìn của đức tin. Một khi Con Thiên Chúa, đã bỏ tất cả để đến ở với con người, thì điều này cũng có thể hiểu là: Ngài yêu thương nhân loại biết là dường bao. Giữa những sáng tối của hơi sương, hay bao phủ bởi những giọt nước, con người vẫn là đích điểm cho mầu nhiệm Giáng sinh, của Ngôi lời nhập thể. “Vì loài người chúng tôi, và để cứu rỗi chúng tôi”, tất cả dành cho con người, đối tượng của tình yêu thương, mà Thiên Chúa, đã ban chính Con yêu của mình. Trời mùa đông có những ngày mưa kéo dài lê thê, phố xá và những con đường ngang qua ngập nước, những buổi chiều lạnh lên những đôi vai gầy guộc. Mùa đông vẫn ấm lòng bởi đại lễ Giáng sinh sắp về.
Và ta lại cùng nhau xem lễ đêm đông, tình yêu chan hòa của Hài Nhi Giê-su, sẽ nồng ấm và ngọt ngào cho tất cả những ai, đang trầm mặc trong những mất mát của thời gian, cuộc sống, và những tổn thương mà mùa đông đã đi qua. Cám ơn những cơn mưa ngẫu hứng, mang đến giữa đất trời mùa đông, như những gia vị thêm vào cho đậm chất của tình yêu mùa Giáng sinh năm nay.
Lm Giacobe Tạ Chúc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét