Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Loi Chua

HÃY ĐI LOAN BÁO TIN MỪNG(Chúa nhật 14 thườngniênC) Lc 10, 1-12,17-20

Việc truyền giáo hay loan báo Tin Mừng là bản chất của Giáo Hội Chúa Kitô (x. Công đồng Vatican II, Sắc lệnh Ad Gentes, số 4, 16), dựa trên sứ mạng mà Chúa Cha đã giao cho Con của Ngài là Đức Giêsu Kitô: “Như Chúa Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai anh em” (Ga 20,21)  Sứ mạng mà chính Đức Giê-su đã ôm ấp và thao thức khi Ngài nói với các Môn đệ: “ Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ gặt lúa về” (Lc 10, 2). Ngay sau đó Đức Giê-su đã sai từng hai người một trong số 72 môn đệ ra đi gặt lúa về.

Từng hai người một: công việc của Chúa đòi hỏi có sự cộng tác, chia sẻ và nâng đỡ nhau. Người Việt nam có câu: “ Ra ngoài chị ngã em nâng”. Người môn đệ của Chúa phải luôn có sự nối kết, gặp gỡ và hoà đồng trên bước đường truyền giáo, vì những nẻo đường đi qua và được Chúa sai đến có thể: “ Như chiên con đi vào giữa bầy sói (Lc10,4). Sống với, cho và vì anh chị em, như một dấu chỉ để minh chứng sự thật toàn diện về Chúa Giê-su. Không ai có thể tin vào Đấng mà họ không trông thấy bao giờ, nếu không có người nói về Đấng ấy. Từng hai người một như là một minh chứng hữu hiệu cho mọi hoạt động Tông đồ, quy hướng về chính Đức Giê-su Ki-tô.

Đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép: như một quy luật tất yếu của người theo Chúa, vì: “ Chim trời có tổ, con chồn có hang và con Người không có nơi gối đi”, “Ra đi là chết trong lòng một ít”. Người học trò của Thầy Giê-su không bám víu vào các thực tại trần gian một cách quá lệ thuộc. Hành trang là kinh nguyện, ân sủng trong các Bí tích, và luôn khắc ghi vào lòng: “Không có Thầy, chúng con không làm gì được”.

Anh em hãy đi khắp thế gian, loan Tin mừng cho mọi loài thụ tạo (Mc 16,15). Chúa rất cần sự cộng tác một cách quảng đại và vô điều kiện của từng người. Đã đến lúc lên đường, mùa gặt đã chín, cánh đồng phơi phới dưới nắng ân sủng rực tràn. Lòng hân hoan nối tiếp gót chân vàng của 72 môn đệ, chúng con nguyện ra đi, làm cho muôn dân trở thành môn đệ của Chúa.


Lm Giacobe Tạ Chúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét